Theo ông Nguyễn Văn Thành, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Thái - Việt diễn ra tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) vào tháng 8/2023, ông và Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam đã thống nhất tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, hợp tác, bảo đảm lợi ích của doanh nghiệp và pháp luật của hai nước. Hai hội sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân Việt Nam có nhu cầu giao lưu, hợp tác với các đối tác ở Thái Lan và ngược lại, đồng thời là những kênh quan trọng để doanh nghiệp hai nước giới thiệu, thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Buổi làm việc giữa Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan và đoàn doanh nghiệp thuộc Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam. (Ảnh: Thành Luân) |
Ủng hộ sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Thái Lan có mặt tại thị trường Việt Nam, ông Nguyễn Văn Thành cho biết Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan sẽ hỗ trợ nếu các doanh nghiệp Thái Lan có nhu cầu hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam là thành viên của Hội.
Ông Prapas Vipobsophon, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam, Giám đốc thương mại quốc tế Công ty Trách nhiệm hữu hạn nước giải khát Krungsiam đã thông báo kết quả chuyến khảo sát, tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam của đoàn doanh nghiệp Thái Lan.
Song song với việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, ông Prapas Vipobsophon cho biết thêm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn nước giải khát Krungsiam ủng hộ Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam phổ biến văn hóa Thái Lan tại Việt Nam với sự hỗ trợ của hai Hội hữu nghị. Doanh nghiệp có sáng kiến mở học viện bóng đá tại Việt Nam và đã nêu đề xuất này với lãnh đạo Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam.
Tại cuộc tiếp, đại diện doanh nghiệp hai bên đã giới thiệu về các lĩnh vực kinh doanh, thế mạnh của mình cũng như nhu cầu tìm kiếm đối tác, giới thiệu sản phẩm sang nước bạn. Nhiều ý kiến khác đề xuất tăng cường giao lưu, quảng bá văn hóa, mở rộng cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa hai nước.
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan Nguyễn Văn Thành cho biết, tới đây hai Hội sẽ có cơ chế trao đổi thông tin để doanh nghiệp hai nước quảng bá sản phẩm, từ đó giới thiệu đến các khách hàng có nhu cầu.
Theo Thời Đại