Đây là một trong những sự kiện quảng bá văn hóa quốc tế thường niên lớn nhất tại Washington, thu hút sự tham gia đông đảo các cơ quan đại diện ngoại giao, khách tham quan và báo giới.
Triển lãm năm nay có sự tham gia của 39 cơ quan đại diện ngoại giao tại Washington DC, gần 5.000 khách tham quan cùng nhiều hãng thông tấn, báo chí lớn đến đưa tin như Washington Post, Washington Diplomat...
Một du khách chụp ảnh gian hàng của Việt Nam. (Ảnh: Đoàn Hùng/Vietnam+)
Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ mang đến triển lãm nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ do các nghệ nhân trong nước sản xuất như khăn lụa, tranh sơn mài, bát đĩa gốm sứ... và mời khách tham quan thưởng thức những nét đặc trưng của ẩm thực Việt Nam.
Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam là một trong những gian hàng đông khách nhất. Các tài liệu, tranh ảnh quảng bá văn hóa, du lịch, cảnh đẹp các vùng miền và biển đảo Việt Nam được khách tham quan đón nhận nồng nhiệt. Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng đã trưng bày tranh ảnh về quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mỹ.
Đại sứ Phạm Quang Vinh (hàng đầu, thứ tư từ trái qua phải) chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo các cơ quan đại diện ngoại giao tại thủ đô Washington. (Ảnh: Đoàn Hùng/Vietnam+)
Trả lời phỏng vấn báo chí tại triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã giới thiệu đất nước, con người và những nét đẹp văn hóa, du lịch và lịch sử của Việt Nam, đồng thời khẳng định triển lãm là một sự kiện văn hóa rất có ý nghĩa, tạo cơ hội cho các cơ quan ngoại giao tại Washington giao lưu, quảng bá về đất nước mình. Đây cũng là dịp để tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Mỹ với các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Tại gian hàng của Việt Nam, nhiều du khách tỏ ra rất thích thú với các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa Việt và khẳng định sẽ đến thăm Việt Nam trong một ngày không xa./.