Ban chỉ đạo bảo hộ công dân Việt Nam của Bộ Ngoại giao (Ảnh: Bộ Ngoại giao). |
Bộ Ngoại giao cũng công bố cách thức nhận thông tin phương án bảo hộ công dân và hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp.
Theo đó, công dân Việt Nam tại khu vực xảy ra xung đột cần khẩn trương đăng ký thông tin công dân tại địa chỉ: http://bit.ly/dangkycongdanVNtaiIsrael.
Khi xảy ra tình huống khẩn cấp, công dân cần liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel (+972 50 818 6116, +972 52 727 4248 hoặc +972 50 994 0889).
Công dân cũng có thể gọi cho Tổng đài bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao theo số +84 981 84 84 84 và +84 965 41 11 18 hoặc email: baohocongdan@gmail.com.
Tại cuộc họp, các cơ quan đại diện Việt Nam nói trên đã báo cáo tình hình tại các địa bàn phụ trách. Đây sẽ là cơ sở đánh giá, dự báo, xây dựng phương án bảo hộ công dân trong thời gian tới.
Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, trưởng ban chỉ đạo, khẳng định việc bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của công dân Việt Nam tại khu vực xảy ra xung đột được Chính phủ đặt ưu tiên hàng đầu.
Để triển khai hiệu quả và kịp thời công tác bảo hộ công dân, việc đánh giá, dự báo tình hình và chủ động chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo hộ công dân là quan trọng và cấp bách.
Bộ Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Israel, Saudi Arabia và Ai Cập kiêm nhiệm Nhà nước Palestine theo dõi sát tình hình tại khu vực xảy ra xung đột, khẩn trương rà soát thông tin về công dân Việt Nam tại sở tại.
Đồng thời, các cơ quan nói trên phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại và các cơ quan liên quan trong nước để triển khai các phương án bảo hộ công dân và biện pháp hỗ trợ, bảo đảm an toàn công dân Việt Nam tại vùng xảy ra xung đột trong trường hợp cần thiết.
Q.Hoa t.h /