Chương trình được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát về mong muốn và nhu cầu nhận quà của mỗi trẻ, các phần quà được trao đều là những vật phẩm thiết yếu giúp cải thiện phần nào hoàn cảnh của trẻ như gạo, nồi cơm điện, bộ nồi chảo, quạt, chăn, đồ dùng học tập…
GNI tặng quà cho 3.805 trẻ bảo trợ tại Thanh Hóa, Hà Giang với trị giá gần 1,3 tỷ. |
Qua hoạt động này, GNI mong muốn chia sẻ một phần gánh nặng về kinh tế với gia đình trẻ bảo trợ cũng như góp phần tạo ra thay đổi nhỏ giúp trẻ có thêm động lực trong cuộc sống.
Ngoài ra, tiếp nối sự thành công của dự án “Speakout: Phòng chống bạo lực học đường, xây dựng trường học an toàn cho trẻ”, năm 2021, GNI triển khai dự án “Tăng cường sức khỏe tinh thần cho học sinh trung học cơ sở thông qua xây dựng và vận hành mô hình phòng tham vấn học đường”, hay còn gọi là dự án Speakout 2.
Cụ thể, trong tháng 7/2021, tại văn phòng tổ chức GNI, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai dự án giữa GNI và 2 trường gồm THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS-THPT Ban Mai. Đây là 2 trường THCS đã đồng hành cùng dự án Speakout từ năm 2019 và tiếp tục nhận được hỗ trợ trong năm 2021. Bên cạnh đó, GNI sẽ nhân rộng mô hình phòng tham vấn tại trường THCS Minh Khai và THCS Lê Quý Đôn tại Hà Nội.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai dự án giữa GNI và 2 trường gồm THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS-THPT Ban Mai. |
Theo báo cáo Nghiên cứu về Sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội của trẻ em và thanh thiếu niên tại một số tỉnh và thành phố ở Việt Nam (Unicef và bộ LĐTB&XH, 2/2018), tỷ lệ trẻ em và thanh thiếu niên mắc phải các vấn đề về tâm lý chiếm từ 8% đến 29% với tỉ lệ khác nhau theo tỉnh thành, giới tính. Bởi vậy, việc đồng hành cùng các em để phòng ngừa, phát hiện sớm và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong đời sống tinh thần ngày càng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Các hoạt động của dự án tập trung vào cải tạo và hỗ trợ phòng tham vấn học đường; nâng cao nhận thức của học sinh, phụ huynh, giáo viên về sức khỏe tinh thần và tăng cường mạng lưới hỗ trợ về sức khỏe tinh thần cho học sinh.
NN t/h theo Tạp chí Thời đại